Lượt xem: 995

Mệnh lệnh từ trái tim, nghĩa cử đồng bào

Thời gian qua, bên cạnh việc quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống COVID-19 thì công tác bảo đảm an sinh xã hội đã được các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội của tỉnh Sóc Trăng thực hiện chu đáo với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” để không ai bị bỏ lại phía sau. Với vai trò là Tỉnh ủy viên, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Phạm Quốc Việt đã có nhiều việc làm thiết thực, hỗ trợ kịp thời cho các hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19, giúp họ an tâm chấp hành nghiêm việc giãn cách xã hội.

 


Đại tá Phạm Quốc Việt – Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong khu cách ly y tế. Ảnh Nguyễn Hoàng

 

    Sóc Trăng là tỉnh có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, điều kiện kinh tế còn khó khăn nhưng từ khi COVID-19 bùng phát, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo hỗ trợ cho người dân trong phòng, chống dịch, bảo đảm an sinh xã hội. Đặc biệt, ngày 16/7/2021 đã ban hành Quyết định 1793 về việc hỗ trợ lao động tự do gặp khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19.

    Cùng chung tay với chính quyền địa phương trong công tác an sinh xã hội, Đại tá Phạm Quốc Việt đã tổ chức nhiều chuyến thăm, tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19 và các hộ gia đình trong khu vực cách ly y tế tại huyện Kế Sách. Với mong muốn sẻ chia cùng với chính quyền địa phương và người dân trên địa bàn vượt qua khó khăn do COVID-19, Đại tá Phạm Quốc Việt đã vận động gia đình, người thân và bạn bè chung tay góp sức, hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn hơn 1.000 phần quà gồm gạo, mì, trứng và các nhu yếu phẩm với mục đích cao nhất là không để người dân nào phải thiếu ăn, thiếu mặc trong mùa dịch. Song song đó, Đại tá Phạm Quốc Việt còn hỗ trợ kinh phí phòng, chống dịch cho một số địa phương.

    Đại tá Phạm Quốc Việt cho biết: “Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, rất nhiều bà con phải bị cách ly ở các khu cách ly tập trung và các khu vực phong tỏa. Trong quá trình kiểm tra thực tế, nhận thấy mặc dù địa phương rất quan tâm, chăm lo nhưng vẫn còn nhiều bà con gặp khó khăn, thiếu thốn. Trước tình cảnh đó, tôi đã vận động gia đình, người thân, bạn bè để quyên góp, hỗ trợ người dân để mọi người an tâm thực hiện tốt việc cách ly, chung tay cùng với địa phương sớm đẩy lùi dịch bệnh”.

    Với vai trò là Phó Giám đốc Công an tỉnh, thời gian qua, Đại tá Phạm Quốc Việt đã quyết liệt chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương, các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội, hướng tới cộng đồng. Chỉ tính từ khi COVID-19 xuất hiện tại tỉnh Sóc Trăng, Công an tỉnh đã huy động cán bộ, chiến sỹ ủng hộ trên 360 triệu đồng và vận động các nhà hảo tâm đóng góp trên 01 tỷ đồng, tổ chức thăm, tặng trên 3.000 phần quà với tổng giá trị gần 4 tỷ đồng cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trong các khu cách ly, phong tỏa, tiếp nhận tiêu thụ trên 40 tấn nông sản các loại của nông dân.

    Cùng với việc kiểm tra, động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch, Đại tá Phạm Quốc Việt còn kịp thời hỗ trợ, tặng quà cho các chốt kiểm soát COVID-19, chỉ đạo lực lượng y tế tổ chức tiêm ngừa vaccine kịp thời cho cán bộ, chiến sỹ và thân nhân cán bộ, chiến sỹ; thường xuyên chăm sóc, theo dõi và tổ chức test nhanh cho lực lượng Công an toàn tỉnh.

    Thiếu tá Nguyễn Thị Thúy Liễu - Chủ tịch Công đoàn Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, kể từ khi COVID-19 xuất hiện trên địa bàn tỉnh, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh mà đặc biệt là Đại tá Phạm Quốc Việt đã kịp thời chỉ đạo các tổ chức đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. Ở từng thời điểm, đồng chí Việt đều đưa ra những định hướng, chủ trương rất kịp thời, điển hình như việc thu mua nông sản, vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ hàng ngàn phần quà để gửi đến người dân ở các khu cách ly, phong tỏa, người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh.

    Những việc làm đầy ý nghĩa, hướng tới cộng đồng của Đại tá Phạm Quốc Việt trong thời gian qua đã được quần chúng nhân dân tin yêu, được các cấp, các ngành ghi nhận. Qua đó tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân, củng cố niềm tin của người dân vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch.


Đại tá Phạm Quốc Việt – Phó Giám đốc Công an tỉnh thăm hỏi, động viên lực lượng làm nhiệm vụ. Ảnh Nguyễn Hoàng

 

    Chị Quách Thị Thu Huệ, ở ấp An Thạnh, xã An Lạc Tây, huyện Kế Sách cho biết: “Do tình hình dịch bệnh phức tạp nên ấp An Thạnh bị cách ly phong tỏa, cuộc sống của người dân vô cùng khó khăn. Khi Đại tá Phạm Quốc Việt đến tặng quà hỗ trợ cho người dân nơi đây thì chúng tôi rất xúc động, biết ơn trước nghĩa cử cao đẹp này. Tôi thấy Đại tá Phạm Quốc Việt rất gần dân, lo cho dân nên chúng tôi rất yên tâm”.

    Đồng chí Cao Minh Thơm - Phó Chủ tịch UBND huyện Kế Sách cho biết, trong thời gian qua, trên địa bàn huyện đã có rất nhiều nghĩa cử cao đẹp của những người con quê hương Kế Sách, điển hình là Đại tá Phạm Quốc Việt. Trước những khó khăn, vất vả của người dân, đồng chí Việt đã hỗ trợ, giúp đỡ người dân rất nhiều phần quà có ý nghĩa, góp phần rất lớn trong việc giúp bà con an tâm, tin tưởng vào công cuộc chống dịch. Có thể thấy, mặc dù rất bận rộn với công việc nhưng đồng chí Việt vẫn dành thời gian để quan tâm, chăm lo cho người dân, giúp cho địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trong thời gian qua.

    Những việc làm thiết thực, đầy tính nhân văn để chăm lo cho nhân dân của Đại tá Phạm Quốc Việt sẽ còn tiếp tục, những hình ảnh đẹp về một vị đại tá Công an đến từng hộ gia đình tặng những phần quà đầy ý nghĩa sẽ còn được lan tỏa. Đó không chỉ dừng lại ở tình quân - dân, mà còn là một sự minh chứng cho nghĩa đồng bào, tình yêu thương con người. Có lẽ đối với Đại tá Phạm Quốc Việt, công tác an sinh xã hội không chỉ là nhiệm vụ của người chiến sỹ Công an nhân dân, mà còn xuất phát từ mệnh lệnh - “Mệnh lệnh của trái tim, nghĩa cử đồng bào”.

Đức Trung



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 42
  • Hôm nay: 8312
  • Trong tuần: 79,019
  • Tất cả: 11,802,339